Cách tạo dựng lòng trung thành của độc giả qua Email marketing

Thứ Ba, 20/10/2015, 11:56 GMT+7

Email marketing là một cái tên rất phổ biến giúp tìm kiếm khách hàng trong các doanh nghiệp cũng như một phương tiện thu thập các địa chỉ email của bạn đọc quan tâm trong blog của họ. Mặc dù sức mạnh của ema là không nhỏ, nhưng không phải tất cả đều có thể vận dụng chúng một cách trơn tru vào chiến lược kinh doanh của mình.

 cach tao dung long trung thanh cua doc gia qua email marketing 2 1024x724 Cách tạo dựng lòng trung thành của độc giả qua Email marketing

Chức năng cơ bản của email marketing là gì?

Email marketing là một kênh tiếp thị khách hàng tốt nhất để bán một sản phẩm hay dịch vụ bằng cách gửi thư thông báo cho những người đăng ký theo dõi blog của bạn.

Những người đăng ký theo dõi blog của bạn là ai?

Họ chính là các độc giả, những khách hàng tương lại có nhiều tiềm năng sẽ sẵn sàng mua sản phẩm mà bạn giới thiệu. Trên thực tế, có thể chia ra làm 2 kiểu thuê bao đăng ký:

- Một là nhóm khách hàng “lười biếng”, họ rất ngại click vào những mẩu tin quả cáo của bạn để thưởng thức những thông tin hữu ích mà doanh nghiệp cung cấp cho họ. Với nhóm người này, họ sẽ không ngần ngại có thể hủy bỏ đăng ký nhận bản tin của bạn bất cứ lúc nào nếu họ tìm thấy một nơi khác phù hợp hơn với mình. Vì vậy, bạn đừng mong đợi nhiều từ nhóm khách hàng này sẽ mua hàng cho mình.

- Nhóm khách hàng còn lại có thể xem là những người trung thành với blog của bạn, họ luôn có thói quen check email theo kỳ để đọc bản tin mà bạn gửi. Tất nhiên, không ít trong số này sẽ trở thành khách hàng của bạn giúp doanh nghiệp mang về lợi nhuận.

Vấn đề đặt ra là làm thế nào để chuyển đối tỷ lệ người đăng ký tích cực ngày càng nhiều hơn, nghĩa là giảm thiếu số lượng khách hàng lười biếng trong nhóm 1. Dưới đây có lẽ là một vài chia sẻ hữu ích nếu bạn đang muốn đạt được mục tiêu này.

1. Giao diện thân thiện với tất cả các thiết bị hiển thị

 Cách tạo dựng lòng trung thành của độc giả qua Email marketing

Đây có lẽ là điều đầu tiên bạn cần xem xét trước khi gửi đi bản tin email đầu tiên của mình. Điều này cần đảm bảo rằng nó sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho người đọc ngày từ cái nhìn đầu tiên. Đừng nghĩ rằng tất cả các độc giả của bạn là người dùng máy tính, một số có thể đang đọc bản tin email của bạn trên điện thoại iPhone của họ, một số khác có thể lại check mail thông qua máy tính bảng… Bạn cần hiểu một điều đơn giản là: Nếu trải nghiệm đầu tiên của người đọc không được suôn sẻ, họ sẽ không bận tân hay đủ kiên nhẫn để đọc toàn bộ bản tin mà bạn gửi.

2. Sử dụng tính năng RSS to Mail

RSS to Mail là một tính năng tự động gửi bài blog mới nhất của bạn cho các thuê bao đăng ký bất cứ lúc nào bạn xuất bản một bài viết mới. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian thay vì tự gửi bài đăng blog mới nhất của bạn. Mặc dù hầu hết mọi người vẫn sử dụng Feedburner nhưng cho đến thời điểm hiện tại tính năng này đã không còn phù hợp.

3. Hạn chế các chương trình khuyến mãi

Việc thu hút được số lượng người đăng ký nhận bản tin là một điều tốt, nhưng không có nghĩa là bạn phải tung ra các chương trình khuyến mãi để lôi kéo người tham gia. Nếu làm như vậy, sẽ có rất nhiều thuê bao trong đó chỉ đăng ký với mục đích tư lợi trước mắt, và họ sẵn sàng hủy đăng ký khi đã nhận được quà tặng.

cach tao dung long trung thanh cua doc gia qua email marketing 3 Cách tạo dựng lòng trung thành của độc giả qua Email marketing

Nếu thực sự muốn giữ chân các thuê bao của bạn, cách tốt nhất là giảm thiểu số lượng các chương trình khuyến mãi và tập trung hơn vào việc đưa ra những lời khuyên hữu ích có ý nghĩa cho những người đăng ký. Chỉ có như vậy, bạn mới duy trì được sự tin tưởng và lòng trung thành của họ.

Email marketing là cách tốt nhất để mang lại doanh thu thông qua các bài viết trên blog. Do vậy, chúng cần được chú trọng và đầu tư thỏa đáng để mang lại kết quả toàn diện nhất.

Xem thêm: http://48h.vn/chia-se-cung-ban.html

Xem thêm: Mẹo nhỏ mua hàng

Tags: e-marketing, email, e-mail, marketing email, email marketing, marketing trên internet, marketing hiệu quả, phương án email marketing, email marketing hiệu quả, cách email marketing, bí quyết email marketing
E-Marketing.com.vn / E-mail marketing
Tags: e-marketing, email, e-mail, marketing email, email marketing, marketing trên internet, marketing hiệu quả, phương án email marketing, email marketing hiệu quả, cách email marketing, bí quyết email marketing
E-Marketing.com.vn / E-mail marketing