5 cách quảng bá thương hiệu trực tuyến tốt nhất

Thứ Ba, 20/10/2015, 13:22 GMT+7

Phân tích của comScore trên 400 chiến dịch quảng bá cho thấy yếu tố sáng tạo của mẫu quảng bá có hiệu quả gấp bốn lần kế hoạch truyền thông của chiến dịch.    

5 cách quảng cáo thương hiệu trực tuyến tốt nhất

Làm thế nào những mẫu quảng bá sáng tạo mang lại hiệu quả cao nhất cho thương hiệu?  

Nó có tác động tích cực trong việc nâng cao độ nhận diện thương hiệu, sự liên hệ của thông điệp, sự yêu thích dành cho thương hiệu và ý định mua hàng ở người xem.  

Trong khi đó, những mẫu quảng bá kém sáng tạo lại gây tác dụng ngược, khiến độ nhận diện thương hiệu giảm 2,7%, sự yêu thích dành cho thương hiệu tụt mất 4,9%, và giảm 4% ý định mua hàng của người xem.   Làm thế nào những mẫu quảng bá sáng tạo mang lại hiệu quả cao nhất cho thương hiệu?  

Theo eMarketer, trong hai năm trở lại đây, thời gian đọc báo và xem tạp chí trung bình của một người Mỹ đã giảm hơn 25%, trong khi thời gian dành cho internet tăng 10% và dành cho di động nhảy vọt đến 50%.  

Sự thay đổi này đòi hỏi các chuyên gia quảng bá phải nghĩ ra nhiều phương thức mới để tiếp cận người tiêu dùng.   Phân tích hơn 300.000 mẫu quảng bá sáng tạo từ kho dữ liệu của MediaMind, comScore phát hiện ra tỷ lệ dừng và tổng thời gian dừng ở một mẫu quảng bá là một trong những thước đo thuyết phục nhất bởi mức độ nhận diện thương hiệu của người xem được nâng cao gấp 3 lần trong khi 70% người xem sẵn sàng vào thăm trang chủ của thương hiệu được quảng bá.  

Theo comScore, sau đây là 5 hình thức quảng bá hiệu quả nhất:  

Sidekick  

Nếu muốn có không gian rộng để hiển thị thương hiệu mà không khiến người xem phải rời khỏi trang web đang xem, Sidekick chính là hình thức quảng bá phù hợp.  

Theo các chuyên gia của IAB (Hiệp hội quảng bá tương tác gồm 500 công ty truyền thông và công nghệ hiện chiếm 86% thị phần quảng bá trực tuyến tại Mỹ), Sidekick là một trong 6 “ngôi sao mới nổi” trong lĩnh vực quảng bá trực tuyến.  

Khi người dùng nhấp chuột vào mẫu quảng bá ở hình thức Sidekick, nội dung trang web mà họ đang xem sẽ được nhẹ nhàng dời sang một bên để dành vị trí trung tâm màn hình cho nội dung quảng bá thương hiệu.  

Kết quả đạt được rất mỹ mãn. So với một banner chuẩn, Sidekick có điểm về tỷ lệ dừng cao hơn 60% và tổng thời gian dừng cao hơn 37%.  

Pushdown  

Bạn có bao giờ chú ý điểm nhìn của mình khi mở một trang web không? Nó thường nằm ở phần đầu trang. Chính vì thế, đây khu vực có tính chiến lược nhất đối với công ty chủ quản trang web cũng như các công ty quảng bá.   Khi người xem kích hoạt mẫu quảng bá, Pushdown sẽ đẩy nội dung trang chủ xuống, nâng cao hiệu quả của điểm tập trung này đồng thời mở rộng không gian để truyền tải thông điệp của thương hiệu.   Dù chiếm một diện tích khá lớn của màn hình, nhưng nếu người dùng muốn trở lại với trang nội dung đang xem, họ chỉ cần sử dụng thanh cuộn để dời phần nội dung lên trên.  

Cũng giống như Sidekick, Pushdown cũng là một trong 6 “ngôi sao mới nổi” của IAB. Tỷ lệ dừng của hình thức quảng bá thương hiệu này cao hơn 164% so với các banner truyền thống.  

Chiếm trọn trang chủ  

Hình thức này là cách tuyệt vời để mang đến một trải nghiệm thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn. Nó thường được chọn cho các chiến dịch giới thiệu sản phẩm, bộ phim mới, một phần nhờ vào tỷ lệ dừng cao hơn 32% và tổng thời gian dừng cao hơn 67% so với các mẫu banner truyền thống.   quảng bá trên các công cụ “chat”  

Nhỏ những vô cùng hiệu quả, mang đến trải nghiệm trọn vẹn về thương hiệu chỉ trong một diện tích giới hạn và không cần phải chuyển sang trang chủ của thương hiệu.  

Các mẫu quảng bá trên công cụ chat tận dụng khoảng thời gian người dùng chờ bạn mình trả lời để truyền đi một thông điệp quảng bá. Tỷ lệ dừng của hình thức quảng bá thương hiệu này cao hơn 193% so với các banner truyền thống, trong khi tổng thời gian dừng cũng vượt trội 163%.  

Mở rộng video  

Các mẫu quảng bá thương hiệu dạng này thường rất thu hút người xem bởi họ có thể chơi đùa với các đoạn video, mở rộng chúng đến bất kỳ kích thước nào họ muốn mà video vẫn tiếp tục hiển thị trong suốt quá trình đó.  

So với các banner quảng bá truyền thống, hình thức này có tỷ lệ dừng cao hơn 103% và tổng thời gian dừng dài hơn 39%.  

Xem thêm: http://dolot.info/cach-chon-mua-hang.html

Xem thêm: Tri thức trẻ

Tags: e-marketing, thương hiệu, quảng bá thương hiệu, phương án quảng bá thương hiệu, chiến lược quảng bá thương hiệu, cách quảng bá thương hiệu, bí quyết quảng bá thương hiệu, công cụ quảng bá thương hiệu, quảng bá thương hiệu trực tuyến
E-Marketing.com.vn / Quảng bá thương hiệu
Tags: e-marketing, thương hiệu, quảng bá thương hiệu, phương án quảng bá thương hiệu, chiến lược quảng bá thương hiệu, cách quảng bá thương hiệu, bí quyết quảng bá thương hiệu, công cụ quảng bá thương hiệu, quảng bá thương hiệu trực tuyến
E-Marketing.com.vn / Quảng bá thương hiệu